เป้าหมายและกลยุทธ์

บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นแนวทางในการดำเนินธุรกิจโดยเน้น 3 เรื่องสำคัญได้แก่ ขยายฐานลูกค้าใหม่พร้อมกับสร้างคุณค่าและพัฒนาศักยภาพให้กับลูกค้าปัจจุบัน ด้วยการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศและผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่มาตรฐานระดับสากล เพื่อสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน และมุ่งสู่ความเป็น “เทค-คอมพานี (Tech Company)” โดยได้กำหนดกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

info 01

กลยุทธ์ในระยะกลาง (1 - 3 ปี)

ก้าวสู่องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล

กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาองค์กรให้ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์
  • มียอดขายและฐานรายได้เพิ่มขึ้นจากการขายโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ในฐานลูกค้าใหม่ ๆ
  • มีรายได้จากการขายโซลูชั่นในลักษณะ Cross-Architecture ในกลุ่มลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมีรายได้จากการจากบริการบำรุงรักษาและบริการดูแลหลังการขายเพิ่มขึ้น
  • มีโซลูชั่นการให้บริการดูแลระบบด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ครอบคลุม ทั้งในส่วนของ Network Operation Center และ Security Operation Center โดยสามารถสร้างนำไปพัฒนาต่อยอดและสร้างฐานรายได้จากบริการเหล่านี้ในกลุ่มลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่ได้
  • สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในกลุ่มธุรกิจการให้บริการด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้และบริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศทางด้านดิจิทัล
  • มีโซลูชั่นหรือบริการใหม่ ๆ ที่พัฒนาร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจลูกค้านอกจากงานโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มมากขึ้น เช่น โซลูชั่น Block-chain, AI, Data Analytic เป็นต้น
  • พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล สามารถตอบโจทย์และสนับสนุนในทุกความต้องการของลูกค้า
แนวทางการดำเนินกลยุทธ์
  • ผลักดันและส่งเสริมวัฒนธรรมในองค์กรให้การใช้เครื่องมือทางด้านเทคโนโลยีในทุกกระบวนการหรือกิจกรรม
  • พัฒนาโซลูชั่นด้านการให้บริการ ด้วยการผสานกับเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น A/ML, BIG Data, Data Analytics เป็นต้น โดยพัฒนาร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ
  • การสร้างรายได้และอัตรากำไรสูงสุด บริษัทฯ มีเป้าหมายให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน และการบริหารต้นทุนให้ต่ำที่สุด เพื่อผลกำไรสูงสุด
  • พัฒนาโซลูชั่น เช่น บริการ Modernize Security Operation Center (Modern SOC) ที่สามารถตอบสนองความต้องการของการดูแลและสนับสนุนระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้อย่างตรงประเด็นและตอบโจทย์ความต้องการให้มีความหลากหลายในหลายกลุ่มลูกค้า
  • สร้างเครือข่ายทางธุรกิจและมองหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจ IT ด้านอื่นๆ เช่น Generative Al, LLM, Data-Driven and Modeling เป็นต้น เพื่อตอบโจทย์ต่อความต้องการในยุคดิจิทัล
  • การสร้างฐานลูกค้าใหม่ (New Customer) บริษัทฯ หาโอกาสที่จะสร้างฐานลูกค้ารายใหม่โดยใช้ Digital Marketing เข้ามาช่วยในการนำเสนอโซลูชั่นหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ
  • การสร้างธุรกิจใหม่ บริษัทฯ หาโอกาสในการลงทุนธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์
  • ลูกค้าได้รับความพึงพอใจจากงานบริการและส่งมอบอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กระบวนการขายจนถึงกระบวนการหลังการขาย
  • มีบริการด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และมาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ
  • พนักงานมีทักษะและความรู้ความสามารถเพิ่มขึ้น สามารถปรับตัวและพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงในทุกเทคโนโลยีได้อย่างทันท่วงที
แนวทางการดำเนินกลยุทธ์
  • ส่งเสริมการนำข้อมูลไปใช้ในงานบริการแก่ลูกค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุดพร้อมพัฒนาทักษะการวิเคราะห์ข้อมูลในงานบริการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของลูกค้าและบริษัท
  • สร้างจิตสำนึกในการให้บริการด้วย Consultancy เข้าใจถึงปัญหาหรือความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงประเด็น และมองเป้าหมายของลูกค้าได้อย่างลึกซึ้งพร้อมแนะนำและนำเสนอโซลูชั่นให้กับลูกค้าด้วยความเป็นมืออาชีพ เน้นประโยชน์สูงสุดที่ลูกค้าจะได้รับเป็นสำคัญ
  • ฝึกอบรมพนักงานให้มี Service Mind ส่งเสริมให้พนักงานมีจิตบริการ มุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจ
  • สร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และผลักดันให้เป็นจุดเด่นในจิตสำนึกของการให้บริการและตอบสนองกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนให้กับลูกค้า
  • ส่งเสริมและพัฒนาทักษะของพนักงานเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านต่างๆ ให้พร้อมและสามารถปรับตัวได้กับทุกสภาพความเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีที่เกิดขึ้น
  • หาจุดสมดุลระหว่าง Productivity และการกำกับดูแลพนักงานที่ดี สร้างความยืดหยุ่นในการทำงานและสร้างวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้รวมถึงสร้างบรรยากาศให้เสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน
  • ส่งเสริมการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประสิทธิภาพและนำมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการทำงานอย่างให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด

กลยุทธ์ในระยะยาว (3 - 5 ปี)

เป็นองค์กรผู้นำด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรมที่ยั่งยืนและขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูลเป็นแกนหลัก

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์
  • เป็นที่รู้จักในฐานะองค์กรที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นที่ต้องการของลูกค้าและคู่ค้า
  • มีฐานลูกค้าที่มั่นคงและเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการพัฒนาธุรกิจใหม่ ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล
  • องค์กรมีวัฒนธรรมที่ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และการริเริ่ม พนักงานทุกคนมีความรู้และทักษะด้านดิจิทัล
  • มีแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อรองรับและใช้เป็นแกนการขับเคลื่อนธุรกิจหลัก พร้อมสร้าง ecosystem ดิจิทัลกับพันธมิตรทางการค้าที่สำคัญ
  • มีโซลูชั่นหรือแนวทางให้คำปรึกษาด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลที่ดีเข้ามาช่วยในการสนับสนุนในความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดำเนินธุรกิจสู่ความยั่งยืน
แนวทางการดำเนินกลยุทธ์
  • พัฒนาทักษะพนักงานและกำหนดนโยบายและกระบวนการทำงานให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล
  • พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้รองรับกับการทำงานแบบดิจิทัล โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นดิจิทัลใหม่ ๆ ให้สามารถใช้ในองค์กรและสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดสร้างรายได้ให้เปิดประโยชน์ได้
  • มุ่งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดและความสำคัญของการกำกับกิจการดูแลกิจการที่ดีและนำไปสู่การปฏิบัติได้ รวมถึงมองหาเครือข่ายทางธุรกิจและเทคโนโลยีดิจิทัลที่ดีเข้ามาช่วยในการสนับสนุนในความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการดำเนินธุรกิจด้วยหลักที่ว่า “ผสานเทคโนโลยีดิจิทัลสู่ความยั่งยืน”

วัฒนธรรมองค์กร

info 02